Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân chính phủ Syria chiếm thị trấn chiến lược

authorThanh Bình 06:44 20/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin, 'Quân chính phủ Syria chiếm thị trấn chiến lược Deir al-Asafir'; 'Đàm phán Syria ì ạch';....

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân chính phủ Syria chiếm thị trấn chiến lược Deir al-Asafir

Dân Trí dẫn nguồn tin từ SOHR cho hay, sau cuộc giao tranh dữ dội trong cuộc tấn công do phía Chính phủ Syria phát động, các phiến quân đã bị đánh bật khỏi Deir al-Asafir thuộc vùng ngoại ô Đông Ghouta của thủ đô.

Cảnh đổ nát sau các cuộc không kích của quân đội Syria nhằm vào phía đông Ghouta, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Cảnh đổ nát sau các cuộc không kích của quân đội Syria nhằm vào phía đông Ghouta, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Trong một diễn biến liên quan, hàng loạt cuộc không kích tại thị trấn Rastan, tỉnh Homs miền Trung Syria hôm 18/5 đã khiến ít nhất 12 người gồm cả phụ nữ và trẻ em thiệt mạng. Theo một nhà hoạt động, một cuộc không kích đã phá hủy một ngôi nhà nơi người dân đang ẩn náu. Số người chết có thể còn tăng lên vì lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc.

Những cuộc oanh kích trên diễn ra một ngày sau một cuộc tấn công tương tự nhằm vào Rastan, một trong những khu vực đầu tiên nổi dậy chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad hồi năm 2011.

Đàm phán Syria ì ạch, giao tranh vẫn bùng phát

Cuộc đàm phán giữa các nước trong Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria (ISSG) tại Vienna, Áo nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng Syria đã kết thúc mà không đạt được đột phá rõ rệt nào, giữa lúc giao tranh giữa các phe nhóm bùng phát và con số thương vong ngày càng tăng.

Ngoại trưởng 18 nước nhóm ISSG họp về Syria tại thủ đô Vienna Ngoại trưởng 18 nước nhóm ISSG họp về Syria tại thủ đô Vienna 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, cuộc họp nhóm tiếp xúc Syria do hai ông đồng chủ trì đã nhất trí thúc đẩy một lệnh ngừng bắn mong manh. Tuy nhiên, Mỹ và Nga vẫn còn những bất đồng sâu sắc về cách thức xử lý cuộc khủng hoảng, trong khi Liên Hợp Quốc không thể đưa ra thời điểm tổ chức cuộc hòa đàm mới.

Trong khi đó, cũng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua (17/5) khẳng định, Nga không phối hợp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhưng đang ủng hộ quân đội của ông chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Trên thực địa, Nga không thấy bất kỳ lực lượng nào hiệu quả và xứng đáng hơn quân đội Syria, theo VOV

Chỉ huy khét tiếng Al-Qaeda thiệt mạng tại Syria

Báo Giao thông dẫn nguồn tin từ hãng tin Fars News (Iran) ngày 18/5 vừa qua cho biết, một trong những chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố al-Nusra Front (chi nhánh Al-Qaeda Syria) đã bị giết chết trong một hoạt động quân sự của Quân đội Syria ở chiến trường Khan Touman.

Các nhóm khủng bố đang phải đối mặt với những tổn thất lớn từ các hoạt động quân sự mạnh mẽ của quân đội Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Các nhóm khủng bố đang phải đối mặt với những tổn thất lớn từ các hoạt động quân sự mạnh mẽ của quân đội Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Abu Sareh, một chỉ huy khét tiếng của al-Nusra Front đã phải chịu một vết thương quá nặng và chết trong chiến trường miền Nam của tỉnh Aleppo. Thi thể Abu Sareh và chiến binh của nhóm khủng bố này bị giết đã được chuyển đến đơn vị của al-Nusra Front tại Khan Touman.

Trong một diễn biến có liên quan vào hôm 16/5, quân đội Syria và với sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu đã tấn công căn cứ của những kẻ khủng bố trong các vùng lãnh thổ phía Nam và phía Bắc của tỉnh Aleppo, gây nhiều thiệt hại về người và phương tiện kỹ thuật cho các nhóm này.

>>John Paul DeJoria chia sẻ 5 thói quen biến ông từ người vô gia cư thành tỷ phú

Thanh Bình (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang